ประกาศเทศบาลตำบลเพ็ญ
เรื่อง สรุปผลการประเมินมาตรฐานขั้นต่ำการจัดบริการสาธารณะ ประจำปี 2566
..............................................
ตามที่คณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการประชุม ครั้งที่ ๑/๒๕๖๖ เมื่อวันที่ ๑๒ มกราคม ๒๕๖๖ มีมติรับทราบรายงานผลการประเมินมาตรฐานขั้นต่ำ เพื่อการประกันคุณภาพการจัดบริการสาธารณะขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๕ และเห็นชอบให้สำนักงานคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ดำเนินการประเมินมาตรฐานขั้นต่ำเพื่อการประกันคุณภาพการจัดบริการสาธารณะ ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๖ และนำรายงานผลการประเมินดังกล่าวเสนอคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบในการกำหนดนโยบาย มาตรการพัฒนางานด้านการกระจายอำนาจ และเทศบาลตำบลเพ็ญ ได้ออกคำสั่งที่ 182/2566 ลงวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานการประเมินมาตรฐานขั้นต่ำการจัดบริการสาธารณะของเทศบาลตำบลเพ็ญ เพื่อดำเนินการรวบรวมและพิจารณาความถูกต้อง ของข้อมูลการจัดบริการสาธารณะของเทศบาล จำนวน ๘ ด้าน ตามแบบบันทึกข้อมูล แบบเทศบาล ๑ และ แบบเทศบาล ๒-๑ ถึง ๒-๖
บัดนี้ คณะทำงานการประเมินมาตรฐานขั้นต่ำการจัดบริการสาธารณะของเทศบาลตำบลเพ็ญ ได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว สรุปได้ว่า
ด้านที่ 1 ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ปลอดภัย มีบริการสาธารณะที่ต้องดำเนินการ จำนวน 12 บริการ ดำเนินการสูงกว่าเป้าหมาย จำนวน 2 บริการ เท่ากับเป้าหมาย จำนวน 1 บริการ ต่ำกว่าเป้าหมายและต้องมีการพัฒนา ไม่มี ไม่ได้ดำเนินการในปี 2565 ไม่มี ไม่มีบริการ จำนวน 9 บริการ
ด้านที่ 2 ด้านการผังเมือง มีบริการสาธารณะที่ต้องดำเนินการ จำนวน 3 บริการ ดำเนินการสูงกว่าเป้าหมาย ไม่มี เท่ากับเป้าหมาย ไม่มี ต่ำกว่าเป้าหมายและต้องมีการพัฒนา ไม่มี ไม่ได้ดำเนินการในปี 2565 จำนวน 2 บริการ ไม่มีบริการ จำนวน 1 บริการ
ด้านที่ 3 ด้านสาธารณะ บริการทางสังคม และคุณภาพชีวิต มีบริการสาธารณะที่ต้องดำเนินการ จำนวน 10 บริการ ดำเนินการสูงกว่าเป้าหมาย จำนวน 2 บริการ เท่ากับเป้าหมาย จำนวน 1 บริการ ต่ำกว่าเป้าหมายและต้องมีการพัฒนา จำนวน 6 บริการ ไม่ได้ดำเนินการในปี 2565 ไม่มี ไม่มีบริการ จำนวน 1 บริการ
ด้านที่ 4 ด้านการศึกษา มีบริการสาธารณะที่ต้องดำเนินการ จำนวน 8 บริการ ดำเนินการสูงกว่าเป้าหมาย ไม่มี เท่ากับเป้าหมายจำนวน 3 บริการ ต่ำกว่าเป้าหมายและต้องมีการพัฒนา ไม่มี ไม่ได้ดำเนินการในปี 2565 จำนวน 3 บริการ ไม่มีบริการ จำนวน 2 บริการด้านที่ 5 ด้านการจัดระเบียบชุมชนและการรักษาความสงบปลอดภัย มีบริการสาธารณะที่ต้องดำเนินการ จำนวน 6 บริการ ดำเนินการสูงกว่าเป้าหมาย จำนวน 1 บริการ เท่ากับเป้าหมาย จำนวน 2 บริการ ต่ำกว่าเป้าหมายและต้องมีการพัฒนา จำนวน 3 บริการ ไม่ได้ดำเนินการในปี 2565 ไม่มี ไม่มีบริการ ไม่มี
ด้านที่ 6 ด้านการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน อาชีพ การท่องเที่ยว และการลงทุน มีบริการสาธารณะที่ต้องดำเนินการ จำนวน 6 บริการ ดำเนินการสูงกว่าเป้าหมาย จำนวน 1 บริการ เท่ากับเป้าหมาย จำนวน 1 บริการ ต่ำกว่าเป้าหมายและต้องมีการพัฒนา จำนวน 1 บริการ ไม่ได้ดำเนินการในปี 2565 จำนวน 2 บริการ ไม่มีบริการ จำนวน 1 บริการ
ด้านที่ 7 ด้านการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีบริการสาธารณะที่ต้องดำเนินการ จำนวน 7 บริการ ดำเนินการสูงกว่าเป้าหมาย จำนวน 2 บริการ เท่ากับเป้าหมาย ไม่มี ต่ำกว่าเป้าหมายและต้องมีการพัฒนา ไม่มี ไม่ได้ดำเนินการในปี 2565 จำนวน 5 บริการ ไม่มีบริการ ไม่มี
ด้านที่ 8 ด้านการส่งเสริมศิลปะ วัฒนธรรม ภูมิปัญญาชาวบ้าน และโบราณสถาน มีบริการสาธารณะที่ต้องดำเนินการ จำนวน 2 บริการ ดำเนินการสูงกว่าเป้าหมาย จำนวน 1 บริการ เท่ากับเป้าหมาย ไม่มี ต่ำกว่าเป้าหมายและต้องมีการพัฒนา จำนวน 1 บริการ ไม่ได้ดำเนินการในปี 2565 ไม่มี ไม่มีบริการ ไม่มี
สรุปการประเมินมาตรฐานขั้นต่ำการจัดบริการสาธารณะของเทศบาลตำบลเพ็ญ ทั้ง 8 ด้าน มีการจัดบริการ จำนวน 54 ภารกิจ ดำเนินการสูงกว่าเป้าหมาย จำนวน 9 บริการ คิดเป็นร้อยละ 16.6 เท่ากับเป้าหมาย จำนวน 8 บริการ คิดเป็นร้อยละ 14.81 ต่ำกว่าเป้าหมายและต้องมีการพัฒนา จำนวน 11 บริการ คิดเป็นร้อยละ 20.37 ไม่ได้ดำเนินการในปี 2565 จำนวน 12 บริการ คิดเป็นร้อยละ 22.22 ไม่มีบริการ จำนวน 14 บริการ คิดเป็นร้อยละ 25.92 และสรุปได้ว่ามีการดำเนินการทั้งหมด จำนวน 28 บริการ จากทั้งหมด 54 บริการ คิดเป็นร้อยละ 51.85 รายละเอียดปรากฏตามสรุปผลประเมินการจัดบริการสาธารณะ แนบท้ายประกาศนี้
|